giadinh365.vn
banner gia đình

6 sai lầm khiến bạn đánh mất lòng tin nơi đồng nghiệp

Cập nhật 25/09/13 đăng bởi Admin

Khi đã hợp tác làm việc, sự tin tưởng là một yếu tố quan trọng để mọi người cùng hỗ trợ, liên kết với nhau, đạt kết quả tốt nhất. Nếu vì một điều gì đó khiến đồng nghiệp đánh mất niềm tin ở bạn, chắc chắn, mọi việc sẽ khó khăn hơn nhiều.

Dưới đây là một số lý do khiến đồng nghiệp không tin tưởng vào bạn và cách khắc phục:

1. Bạn không tin tưởng mọi người.

6 lý do khiến đồng nghiệp không tin tưởng bạn 1

Nếu bạn luôn nghi kỵ đồng nghiệp, bạn sẽ không nhận lại được sự tin tưởng từ họ – (Ảnh minh họa).

Niềm tin là một con đường hai chiều. Nếu bạn muốn mọi người tin mình, bạn cần phải tin tưởng vào họ. Khi bạn đặt niềm tin vào năng lực của mọi người, họ sẽ cảm thấy tự tin và gắn kết với bạn hơn.

2. Bạn không thừa nhận nỗ lực của người khác

Khi một đồng nghiệp thể hiện xuất sắc và vượt qua bạn trong công việc, bạn sẽ phản ứng như thế nào? Dành một chút thời gian để công nhận và tán thưởng nỗ lực của anh ấy hay chỉ nói cám ơn bằng một email chiếu lệ? Để có được sự tin tưởng từ người khác, bạn cần phải quan tâm và công nhận những đóng góp của họ. Một lời tán dương nho nhỏ sẽ đem lại sự kết nối tốt đẹp.

3. Bạn không hoàn thành đúng deadline công việc

6 lý do khiến đồng nghiệp không tin tưởng bạn 2

Luôn làm chậm so với deadline sẽ làm ảnh hưởng tới công việc của người khác và khiến họ khó chịu – (Ảnh minh họa)

Không hoàn thành công việc đúng thời hạn, bạn đã làm mất lòng tin ở đồng nghiệp vì mọi người cũng đang chờ đợi kết quả từ bạn. Nếu điều đó xảy ra nhiều lần sẽ khiến người khác nghĩ rằng rất khó để làm tốt công việc khi phải phối hợp cùng với bạn. Do đó, bạn nên cố gắng hết sức hoàn thành công việc đúng với deadline. Nếu thực sự cần thiết, hãy nhờ thêm sự trợ giúp từ các đồng nghiệp.

4. Bạn đến trễ trong các cuộc họp

Thường xuyên đến muộn sẽ khiến đồng nghiệp khó chịu vì thời gian của họ đang bị lãng phí vì bạn. Họ cảm thấy không được tôn trọng, thậm chí còn bị xúc phạm và coi thường. Vì thế, bạn nên đặt lịch cho các buổi họp và chú ý đến trước giờ bắt đầu một vài phút.

5. Bạn không thừa nhận sai lầm của mình

Thừa nhận những sai lầm của mình khiến người khác cảm thấy bạn là người có trách nhiệm và có thể tin tưởng được. Điều này sẽ giúp bạn và đồng nghiệp hiểu hơn về nhau và có thể cùng nhau vượt qua những khó khăn, rủi ro trong công việc.

6. Bạn nói sai sự thật

6 lý do khiến đồng nghiệp không tin tưởng bạn 3

Việc thường xuyên thêm mắm dặm muối vào câu chuyện khiến không ai muốn kể cho bạn bất cứ chuyện gì của họ – (Ảnh minh họa).

Nếu bạn thường xuyên nói sai sự thật, đồng nghiệp sẽ không muốn nói chuyện riêng với bạn bởi họ lo sợ rằng bạn sẽ bịa chuyện về họ. Lời khuyên ở đây là, đừng bao giờ thêm mắm dặm muối về câu chuyện của người khác.

Hoàng Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Copyright © 2013 Giadinh365. All Rights Reserved.

Dịch vụ | Hướng dẫn | Quảng cáo | Đăng tin QC | Giới thiệu Giadinh365 | Liên hệ | Hỗ trợ

Liên hệ quảng cáo: 0906 333 738