giadinh365.vn
banner gia đình

Những thực phẩm xua tan áp lực thần kinh

Cập nhật 04/11/13 đăng bởi Admin

Ăn một số loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến tâm trạng. Điều này là do các thực phẩm này kích thích sản xuất các hoóc môn cải thiện tâm trạng như serotonin, endorphin, dopamine và kích thích dây thần kinh khác.

Nếu đang buồn chán, bạn hãy thử những thực phẩm sau để vui vẻ lên:

1. Dâu tây

Dâu tây cung cấp kali – một nguồn tạo ra các xung động thần kinh. Nó cũng giàu vitamin C, giúp tâm trạng tốt hơn.

2. Chuối

Giống như dâu tây, chuối cũng giàu kali. Trong chuối còn chứa một chất gọi là alkaloids có thể khích lệ tinh thần, nâng cao sự tự tin cho bạn. Lượng vitamin B6 dồi dào có thể giúp bộ não tạo ra serotonin và giảm trầm cảm. Nó cũng chứa carbohydrate, giúp tăng năng lượng nhanh chóng.

3. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa Selen (khoáng chất tốt cho cơ thể) và Magiê. Các hợp chất này khiến tâm trạng tốt lên ngay lập tức. Ngoài ra, các loại hạt còn giàu axit amin có tác dụng sản xuất serotonin – “chất hóa học hạnh phúc “.

4. Cà chua

Cà chua luôn tạo ra âm nhạc cho bộ não. Đây là nguồn cung phong phú chất lycopene – một chất chống oxy hóa, chống viêm màng não và tốt cho sức khỏe của não.

10-thuc-pham-danh-tan-met-moi-thuc-pham-tot-giadinh365vn

5. Kinh giới

Rau kinh giới là tốt nhất cho gia vị trong Pizza. Nó chứa axit caffeic, quercitin và axit rosmarinic. Các hợp chất này được biết là có hiệu quả trong việc chống trầm cảm, làm bạn trẻ hóa và dịu cơn bực tức.

6. Sô-cô-la đen

Nhiều người biết sô-cô-la đen có chứa anadamine cải thiện lưu lượng máu đến não. Sô-cô-la ngay lập tức làm gia tăng tâm trạng, sự tập trung và năng lượng, tăng hưng phấn. Nhiều ý kiến còn cho biết ăn sô-cô-la đen vào buối sáng có tác dụng giảm cân, hiệu quả như tập thể dục.

7. Trứng

Trứng chứa kẽm, Vitamin B, I-ốt, các axit béo Omega-3 và protein. Tất cả các hợp chất có trong trứng với số lượng khác nhau rất tốt cho hoạt động của não và có thể gia tăng năng lượng.

8. Măng tây

Măng tây được xem là loại rau rất có lợi cho đường tiêu hóa, có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giảm stress, tăng cường sức khỏe tình dục. Trong măng tây giàu folate (axit folic) và tryptophan. Theo nghiên cứu gần đây, sự thiếu hụt folate có liên quan đến một nửa các trường hợp bị trầm cảm. Còn bộ não của chúng ta sử dụng chất Tryptophan để tạo ra serotonin, chất dẫn truyền cho tâm trạng ổn định.

9. Mật ong

Đối với sức khỏe, mật ong tốt hơn nhiều so với đường. Mật ong có chứa kaempferol và quercetin, giúp ngăn ngừa trầm cảm (và giữ cho não bộ của bạn khỏe mạnh) bằng cách giảm chứng viêm não. Nhưng mật ong không khiến bạn tăng cân như đường bởi nó ít tác động đến lượng đường trong máu.

10. Dừa

Dừa có chứa hàm lượng trung bình chuỗi chất Triglycerides đặc biệt giúp tâm trạng bạn tốt hơn và giúp cải thiện sức khỏe não bộ.

Theo vnexpress.net

Copyright © 2013 Giadinh365. All Rights Reserved.

Dịch vụ | Hướng dẫn | Quảng cáo | Đăng tin QC | Giới thiệu Giadinh365 | Liên hệ | Hỗ trợ

Liên hệ quảng cáo: 0906 333 738