giadinh365.vn
banner gia đình

8 mẹo hữu ích giúp bạn vui vẻ với công việc

Cập nhật 31/10/14 đăng bởi Admin

Bạn đã bao giờ tự hỏi nhiều đồng nghiệp của mình luôn vui vẻ trong khi bạn thì cảm thấy khổ sở, bế tắc trong công việc? Hãy khám phá những bí mật hạnh phúc của họ!

Bạn thường nghĩ, nhiều người hạnh phúc vì họ làm tốt mọi việc, thành công dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hạnh phúc có lẽ lại nằm ở chính bạn, trong những quyết định và những điều bạn đang làm trong cuộc sống.

Đây là 8 mẹo nhỏ nhưng rất hữu ích giúp bạn có thể thoải mái, vui vẻ hơn ngay cả khi công việc hàng ngày khó khăn, bề bộn.

hanh-phuc-trong-cong-viec

1. Đừng quan tâm đến tiểu tiết

Đừng quan tâm đến những việc quá nhỏ nhặt trong chốn văn phòng. Cuộc sồng đầy rẫy những việc tiểu tiết như vậy. Những việc như đồng nghiệp làm mất chiếc bút viết của bạn không đáng để bạn phải tốn sức suy nghĩ. Hãy dành đầu óc cho những việc quan trọng hơn.

2. Hãy trung thực với mọi người và cả bản thân mình

Sống thật với bản thân với cả với người khác sẽ giúp bạn giải tỏa khỏi những áp lực. Đồng nghiệp cư xử không tốt, hãy nói thẳng với họ. Nếu bạn làm hỏng việc, hãy trung thực với sếp và cùng khắc phục lỗi lầm.

3. Đừng tập trung vào những việc bạn không thể kiểm soát được

Khi mọi việc diễn ra không như mong đợi, có thể bạn sẽ thất vọng vô cùng. Cách tốt nhất là bạn hãy lập ra những trường hợp nằm trong dự tính của bạn và những tình huống có thể phát sinh. Khi mọi chuyện bất ngờ không theo ý bạn, hãy nghĩ cách giải quyết. Còn nếu bạn chỉ tập trung vào kết quả mình mong ước mà không lường trước mọi thứ, bạn sẽ gặp khó khăn và dễ nản lòng.

hanh- phuc-trong cong-viec-2

4. Kết bạn với những người vui vẻ

Chúng ta hay có thói quen làm bạn với những người có chung suy nghĩ và sở thích. Nhưng đã bao giờ bạn thử nhìn lại những người bạn, người đồng nghiệp của mình? Nếu họ là người hay than thở, suốt ngày đổ lỗi, nói xấu về người khác và oán trách cuộc đời, hãy xem lại! Điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến bạn. Hãy làm bạn với những người có suy nghĩ tích cực, luôn vui vẻ, họ sẽ khiến cuộc sống công sở của bạn trở nên nhẹ nhàng.

5. Tập trung vào những điều tích cực

Mọi chuyện luôn có mặt tích cực, cho dù thực tế nó đang tiêu cực. Người hạnh phúc luôn biết cách tìm ra những mặt hy vọng trong những điều đáng thất vọng. Quan trọng là bạn phải nắm bắt và tập trung vào những điều tích cực đó.

6. Sống vì bản thân

Đừng ngại nói “không” với người khác. Bạn cần phải tôn trọng chính mình trước khi tôn trọng người khác. Nếu bạn đang làm quá nhiều việc vì người khác, hãy dừng lại. Bạn cũng là một người quan trọng, vì thế hãy sống vì mình trước đã. Bạn có hạnh phúc thì bạn mới có thể giúp đỡ người khác một cách thoải mái.

hanh-phuc-trong-cong-viec-3

7. Đừng bao giờ so sánh bạn với người khác

Những so sánh có thể khiến bạn mệt mỏi. Nếu vậy thì điều đó là không tốt. Mọi người thường khoe những điều tốt nhất của bản thân với người khác. Nhưng khi so sánh, bạn thường nhìn thấy điểm mạnh của đồng nghiệp mà quên đi ưu điểm của mình. Hãy sống đúng bản chất của bạn, tự xây dựng các mục tiêu và giá trị riêng của bản thân bạn, như vậy tuyệt hơn nhiều!

8. Bắt đầu ngày mới với những suy nghĩ tích cực

Mỗi buổi sáng, hãy dành 1, 2 phút trước khi ra khỏi giường để nhớ về những điều tốt đẹp của ngày hôm trước. Đó có thể là một lời khen của sếp, một bữa ăn với gia đình. Những điều tích cực có thể giúp bạn có một ngày vui vẻ.

Theo afamily

Copyright © 2013 Giadinh365. All Rights Reserved.

Dịch vụ | Hướng dẫn | Quảng cáo | Đăng tin QC | Giới thiệu Giadinh365 | Liên hệ | Hỗ trợ

Liên hệ quảng cáo: 0906 333 738