giadinh365.vn
banner gia đình

Giải mã chế độ ăn kiêng Stillman Diet

Cập nhật 02/09/15 đăng bởi Admin

Chế độ ăn kiêng giảm cân mà thực sự có hiệu quả dựa trên một nguyên lý đơn giản – lượng carb thấp, protein cao và ít chất béo.

Bạn đang tìm kiếm một chế độ ăn uống carb thấp hoàn hảo để giảm vài kilogam không mong muốn, vậy thì chế độ ăn uống Stillman (Stillman Diet) có thể giúp ích cho bạn. Chế độ ăn uống mang tính cách mạng này được thiết kế bởi Dr.Irwin Maxwell Stillman, một bác sĩ nổi tiếng ở New York. Người đàn ông này đã dành cuộc sống của mình để điều trị cho những người thừa cân và béo phì trong suốt hơn bốn thập kỷ!

Đây là một chế độ ăn kiêng giảm cân mà thực sự có hiệu quả dựa trên một nguyên lý đơn giản – lượng carb thấp, protein cao và ít chất béo.
still-diet-che-do-an-kieng-giam-can-2
Nguyên lý ăn uống này nhấn mạnh vào việc cân bằng carbohydrate, protein và chất béo. Trong những năm qua, trong khi làm việc với những người thừa cân, Stillman phát hiện ra rằng những người theo một chế độ ăn ít chất béo và carbohydrate sẽ giúp giảm cân nhanh nhất.

Các chế độ ăn uống khuyến cáo tiêu thụ 30% protein mỗi ngày để tăng chức năng tiêu hóa do nó kích thích sự trao đổi chất. Ban đầu, Stillman đã tự áp dụng các chương trình ăn kiêng và giảm khoảng 2,5kg. Sau đó, ông tăng lượng protein đến 90% mỗi ngày. Mặc dù kế hoạch này có vẻ hoang đường nhưng nó lại thực sự có tác dụng giảm cân sau đó. Và chế độ ăn uống này có tên là Stillman.
Theo chế độ ăn uống Stillman, bạn phải tiêu thụ 6 bữa ăn nhỏ mỗi ngày thay vì 3 bữa như chúng ta vẫn biết. Sự phân chia thực phẩm trong suốt cả ngày như vậy sẽ kích hoạt quá trình tiêu hóa trong cơ thể.
Khi cơ thể không nhận được lượng carbohydrates cho các hoạt động, nó sẽ phải tạo ra năng lượng từ các chất béo dự trữ, từ đó kích thích bạn giảm cân nhanh chóng. Protein là thành phần chính trong chế độ ăn uống này.
Kế hoạch ăn kiêng Stillman hoạt động theo 3 giai đoạn.
Trong giai đoạn đầu tiên, bạn sẽ phải ăn uống một cách rất hạn chế và chỉ được phép ăn một số loại thực phẩm.
Khi bạn chuyển sang thứ hai và thứ ba, lần lượt các thực phẩm sẽ được loại bỏ khỏi danh sách ăn uống. Mục đích chính của việc chia kế hoạch ăn kiêng thành ba giai đoạn là để đảm bảo bạn giữ được vóc dáng sau khi giảm cân trong một thời gian dài. Nếu bạn tăng cân trở lại một chút, hãy quay trở lại giai đoạn đầu tiên để bắt đầu quá trình giảm cân mới.
Bạn sẽ tự hỏi chính xác thì bạn được phép ăn những gì. Chế chế độ ăn uống này khuyến cáo bạn có thể ăn các thực phẩm thiết yếu giàu protein như phô mai ít béo, thịt nạc, trứng, cá nạc như cá bơn, cá tuyết, cá tuyết chấm đen, gelatin có hàm lượng calo thấp và các thực phẩm khác như tôm hùm, cua, tôm và hàu.
Những thực phẩm này rất giàu protein và giữ cho bạn no lâu hơn. Kế hoạch ăn kiêng Stillman cũng khuyên bạn nên uống nhiều nước để giữ cho cơ thể đủ nước. Khi bạn bắt đầu một chế độ ăn ít carbohydrate, cơ thể bạn rất dễ bị mất nước. Bạn cũng có thể duy trì mức chất lỏng trong cơ thể bằng cách thỉnh thoảng uống soda, cà phê hoặc trà…
still-diet-che-do-an-kieng-giam-can-1
Những thực phẩm cần tránh: 

Như đã nói trước đó, chế độ ăn uống Stillman loại bỏ một số loại thực phẩm khỏi danh sách được ăn. Dưới đây là những thực phẩm đó:
1. Thực phẩm giàu carb
 
Các chế độ ăn uống Stillman đề nghị trục xuất thực phẩm chất béo và carb phong phú như salad, mayonnaise, nước sốt cà chua và các loại thực phẩm tương tự khác được sử dụng để thêm hương vị cho thức ăn. Tuy nhiên, sử dụng các loại gia vị và thảo mộc để thêm hương vị cho bữa ăn thì lại được cho phép.
 
2. Thực phẩm giàu chất béo
Các chế độ ăn uống giúp loại bỏ tất cả các thức ăn giàu chất béo như bơ thực vật, gia cầm da dày đặc, dầu mỡ, thức ăn chiên xào, các sản phẩm từ sữa nguyên chất béo, nước chấm, nước sốt…
3. Tất cả các loại đường
Tất cả các loại đường tự nhiên hoặc tinh chế, đường trắng, xi-rô ngô, mía đường xi-rô, đường tự nhiên, nước ép trái cây… cũng cần phải tránh. Bạn có thể tiêu thụ đường nâu.
 
4. Tinh bột thực phẩm
Các loại thực phẩm giàu tinh bột, bao gồm toàn bộ lúa mì, đậu, khoai tây sấy khô, bánh mì trắng, lúa mạch… không có mặt trong chế độ ăn uống này.
5. Rau quả và trái cây
Đáng ngạc nhiên, kế hoạch chế độ ăn uống Stillman cũng tránh tiêu thụ các loại rau và trái cây. Bạn có thể ăn rau diếp và xà lách.
Bên cạnh việc ăn uống nghiêm ngặt, kế hoạch ăn kiêng giảm cân Stillman cũng nhấn mạnh việc bạn phải chăm chỉ vận động và các bài tập thể dục như nâng tạ, đạp xe… Bên cạnh đó, nếu chưa có kinh nghiệm, bạn nên tập luyện và ăn uống theo hướng dẫn của chuyên gia y tế để đạt hiệu quả tốt nhất.
Theo Afamily

Copyright © 2013 Giadinh365. All Rights Reserved.

Dịch vụ | Hướng dẫn | Quảng cáo | Đăng tin QC | Giới thiệu Giadinh365 | Liên hệ | Hỗ trợ

Liên hệ quảng cáo: 0906 333 738